Chọn khu vực
Miền Bắc
Hotline Đặt hàng: 0935.0303.68
Hotline CSKH: 0934.8989.38

Sport House

Hiệu ứng từ đội tuyển

Cập nhật : 09:59 - 28/01/2019

V-League sau mùa bóng 2018 có nhiều nét tích cực thì các nhà làm bóng đá tiếp tục hy vọng sân chơi năm nay sẽ được mang bộ mặt giàu sinh khí.

Thành công của đội tuyển Việt Nam sẽ hâm nóng V-League 2019? Ảnh: ANH KHOA

Thành công của đội tuyển Việt Nam sẽ hâm nóng V-League 2019? Ảnh: ANH KHOA

Cần nhìn thẳng là trong vài năm trước, từng có giai đoạn giải đấu lớn nhất nước bị khán giả quay lưng còn nhà tài trợ thì “chèn ép”. Đơn giản là do chất lượng trận đấu thấp, bạo lực sân cỏ, công tác điều hành, vấn nạn trọng tài, hạ tầng sân bãi xuống cấp… Thế nhưng, vào mùa giải 2018 thì V-League lên hương mà một lý do quan trọng là từ cơn sốt của U.23 Việt Nam đoạt á quân châu lục, tại Trung Quốc hồi tháng 1.

Sau thành công của đội tuyển U.23, nhãn hàng NutiCafe đã tung ra gói tài trợ lớn cho V-League 2018. Đây đúng là tín hiệu vui của làng cầu nội sau hai mùa giải thất bát cả về tiếng tăm lẫn tiền bạc trước đó, được tài trợ bởi Toyota.

Thực chất thì chẳng phải thương hiệu này không muốn sánh duyên cùng V-League trong lúc chính họ lại tài trợ cho Thai-League với mức tài chính lớn hơn rất nhiều so với V-League. Mấu chốt là nhà đầu tư Nhật Bản không thấy sinh lợi nhiều cho thương hiệu nên bắt chẹt đòi hạ giá. Do vậy mà các nhà làm bóng đá từng có thời gian lo lắng và tưởng chừng quay về phương án cũ là các doanh nghiệp trong nước mỗi người chung tay một ít.

Tuy vậy, hiệu ứng từ U.23 Việt Nam khiến cho V-League 2018 sáng nước hẳn nhờ có NutiCafe nhảy vào, đang lúc cả nước sục sôi vì thầy trò HLV Park Hang-seo. Chắc chắn là nhà tài trợ đã lường trước được khán giả kiểu gì cũng bỏ tiền vào sân theo dõi V-League, nơi đang có nhiều tài năng trẻ bóng đá Việt Nam thi đấu vừa gây sốc cho châu lục.

Hiệu ứng từ đội tuyển ảnh 1

Công Phượng ghi dấu ấn tại Asian Cup 2019

Lật lại quá khứ thì V-League thật ra chẳng đợi đến năm 2018 mới hot mà trước đó mấy năm, lứa U.19 Việt Nam với nòng cốt là dàn quân của Học viện HAGL – Arsenal JMG nổi đình đám ở các gải đấu khu vực và châu lục cũng đã giúp V-League hưởng lợi.

Đến lúc này thì không chỉ mỗi lứa U.23 về nhì ở vòng chung kết U.23 châu lục mà đội tuyển Olympic cũng giành hạng tư tại Á vận hội hồi tháng 8. Dĩ nhiên là không thể quên nhắc đội tuyển quốc gia đoạt AFF Cup vào tháng 12, và mới nhất thầy Park và các học trò vào tứ kết Asian Cup 2019. Nói để thấy sau U.23 Việt Nam gây bão tới lượt đội tuyển quốc gia vô địch Đông Nam Á rồi vào nhóm 8 đội mạnh nhất châu lục thì sức hút của họ được dự báo càng lớn hơn nữa.

Nếu trước khi mùa bóng 2018 diễn ra có luồng ý kiến là cầu thủ dưới 23 tuổi khó chen chân vào đội hình 1 của CLB đá V-League, do phải nhường chỗ cho đàn anh kinh nghiệm hoặc ngoại binh. Song, cần thấy là sau khi kinh qua Asiad 18, AFF Cup và nhất là Asian Cup thì chắc chắn phần chuyên môn và kinh nghiệm của cầu thủ đã được nâng lên tầm khác, để đảm bảo cho mình có suất cứng dưới CLB.

V-League 2019 sẽ rất lôi cuốn mà trong đó có nguyên nhân quan trọng là sự xuất hiện của những người hùng. Thứ còn lại của nhà tổ chức giải, các CLB là làm sao “gạn đục khơi trong” để giải đấu lớn nhất nước xứng với lòng tin khán giả.

SGGP

Bình luận

Hỗ trợ trực tuyến
Đăng ký nhận tin khuyến mại

Đừng bỏ lỡ các chương trình giảm giá và các sản phẩm mới hấp dẫn!